วันพุธที่ 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2551

ไปดูฤกษ์ลงเสาเอก

วันศุกร์ที่ 2 พฤษภาคม 2551

เดิมทีเรากะว่าจะไม่ต้องดูฤกษ์ เพื่อปลูกบ้าน ...

เพราะเวลามันช่างบีบ และเร่งรัด ... จนเราแทบไม่สนใจเลย ...

... แต่มีหลายคนที่ทัก และถาม ...

เราเลยกลับมาคิดว่า ก็ดีจะได้สบายใจ และเมื่อได้ทำแล้วรู้สึกว่า ... มันเป็นบ้านของเราที่เราต้องให้ความเอาใจใส่ ... มาก ขึ้นกว่าเดิม.... และรู้สึกเริ่มตื่นเต้น... ขึ้นกว่าเดิม ....



<<<ดั้งด้นไปอยุธยา>>>

เรา 2 คนดั้งด้นไปอยุธยา เพื่อไปหาพระที่วัดโพธิ์กบเจา

ซึ่งเราเคยไปให้ท่านดูดวงให้ คิดว่าค่อนข้างแม่น ....

(เมื่อปีที่แล้ว ... ก่อนเราออกรถใหม่ ท่านทำนายว่าเราจะเสียเงินเพราะรถ ก็แม่นจริงไหม?)

เมื่อไปถึง กุฎิของหลวงลุง เราเอยปากว่าจะขอให้ท่านดูดวง ท่านก็ไล่ให้เราไปดูที่วัดอื่น ๆ

แต่เราบอกท่านว่า เราเคยดูกับท่าน .... ท่านก็เลยยอมดูให้ ... ท่านบอกว่า ท่านจะเลิกดูแล้ว ...



<<< คำทำนาย OK >>>

ท่านให้เราบอกวันเดือนปีเกิด ... และท่านก็ ... เขียนตัวเลขในสมุดของท่าน ... และก็เริ่มทำนาย ...

ว่าเดือน 6 กับเดือน 9 เราจะเสียเงินเยอะและเงินจะขาดมือ และจะมีปัญหาเกี่ยวกับโฉนดที่ดิน ...

เราหันมายิ้มกัน (ก็คงเป็นเช่นนั้น เราปลูกเดือน พ.ค. กำหนดเสร็จประมาณ 4 เดือน ก็ประมาณเดือน ส.ค - ก.ย.) ... เลยต้องบอกท่านว่า.. "เรากำลังจะปลูกบ้าน" จะปลูกเดือนพฤษภาฯ

อยากให้หลวงลุง ดูฤกษ์ลงเสา และขึ้นเสาเอกให้ ...

<<< ได้ฤกษ์มาแล้ว >>>

เราได้ฤกษ์มา 2 วันคือ วันพุธที่ 14 พฤษภาคม 2551 6.00 - 12.00 น. เป็นวันลงเสา(เสาเจาะ)

และ วันพุธที่ 28 พฤษภาคม 2551 6.00- 12.00 น. เป็นวันขึ้นเสาเอก



<<< เหมาะเจาะ ลงตัวพอดี >>>

เพราะบ้านเริ่มรื้อวันที่ 4 พฤษภาคม 51 ใช้เวลาประมาณ 10 วัน ประมาณก่อนวันที่ 13

เริ่มลงเสาเจาะ วันที่ 14 พฤษภาคม 51 จำนวนประมาณ 20 ต้น ใช้เวลาประมาณ 10 วัน เสร็จก็ประมาณวันที่ 23

วันที่ 28 พฤษภาคม 51 ก็ขึ้นเสาเอก หลังจากนั้นช่างก็จะเริ่มทำคาน และขึ้นโครงสร้าง ก็ประมาณ 2 อาทิตย์ ก็ประมาณวันที่ 11 มิ.ย 51

ได้ตกลงกับ ธ.อาคารสงเคราะห์ ว่าจะต้องทำการขึ้นโครงสร้างให้แล้วเสร็จก่อน 30 มิ.ย. 51

ถึงจะทำสัญญาในอัตราดอกเบี้ย 2.99 (จากโครงการ New Home Buildder #3)



<<< งานต่อไป >>>
งานต่อไป เราต้องหาข้อมูลว่า เวลาเค้าทำการลงเสา และขึ้นเสาเอกนั้น เค้าทำกันอย่างไร ???

ไม่มีความคิดเห็น: