วันพุธที่ 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2551

ตกลงรื้อบ้านเก่า

และแล้ว ..... เราก็สรุปว่าจะปลูกบ้านใหม่ ...

แบบบ้านใหม่เราเป็นอย่างไร ไว้ค่อยมาเล่าให้ฟัง

ตอนนี้ ... ตกลงขายบ้านเก่า โดยแลกกับการรื้อถอน

ไม่นึกเหมือนกันว่าบ้านเรา จะได้ราคาเหมือนกัน ...

แสนกับหนึ่งหมื่น หักค่ารื้อถอน 2 หมื่น เหลือ 9 หมื่น ....



กว่าเราจะตกลงว่าจะให้เค้ารื้อบ้าน ก็ต้องคิดทบทวนแล้ว ทบทวนอีก ...

พี่ชายนึกเสียดายไม้ อยากเก็บเอาไว้ เลยกะว่าจะจ้างช่างรื้อเอง และเก็บไม้ ไว้เองทั้งหมด ...

แต่พี่ชายก็ต้องเปลี่ยนใจ เพราะกลัวว่า ... จะต้องออกแรง.. ลุกขึ้นมาทำบ้านของตัวเอง...(บ้านพี่ชาย)



สรุป ... เหมือนคนละครึ่งทางอย่างไรไม่รู้

พี่ชายจะเอาบางส่วนเก็บไว้ ที่เหลือให้คนที่รื้อบ้านทั้งหมด

พี่ชายก็จะได้ หน้าต่าง 10 บาน (บานคู่) ประตู 5 บาน บันได ระบบไฟเดิม (ไม่รวมสายไฟ)

กันสาด และค่าแรงอีกประมาณ 3,000 บาท

เค้าตีรวมเป็น 25,000 บาน สรุป เราก็จะได้เงินคืน 65,000 บาท

ก็แฮปปี้นะ ....

(แต่ส่วนลึกจริง ๆ ก็เสียดาย ... แต่เดี๋ยวอีก 5 เดือนเราก็ได้บ้านใหม่แล้ว ฮิ ๆ ..)





ลืมบอกไป ... เผื่อมีใครกำลังจะรื้อถอนเหมือนเรา

เราหาผู้รื้อถอนจากบน Web โดย search จาก google ...

หาประมาณ 6-7 เจ้า ... แล้วนัดมาประเมินที่บ้าน .......

และก็เลือกที่ให้ราคาสูงสุด .....

(เชื่อไหม? บางราย ให้ผมออกค่าจ้างเพิ่มอีก 10,000 บาท และเค้าเอาไม้และของทั้งหมด )

ดังนั้นอย่ารีบด่วนตัดสินใจ ... นะครับ

ไม่มีความคิดเห็น: